Phát sóng lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2015. Power Rangers Dino Charge sẽ là series thứ 21 của Power Rangers. Series sẽ tiến ra hơn 150 thị trường vào cuối năm sau. Ngoài ra, Bandai America Incorporated sẽ tiếp tục là nhà sản xuất đồ chơi cho nhượng quyền thương hiệu này để tạo ra dòng sản phẩm mang chủ đề về khủng long mới nhất.
Power Rangers vẫn luôn đứng ở vị trí hàng đầu và là live-action series dài kỳ nhất trên TV. Power Rangers Dino Charge sẽ mang đến những pha hành động ly kỳ, mang tính hài hước và giải trí cao ngoài đề cập đến tình bằng hữu, làm việc theo nhóm và giúp đỡ người khác.
"Bằng việc hồi sinh chủ đề về khủng long, cho thấy xu hướng ưa chuộng nghiêng về phía các bé trai hơn. Chúng tôi biết rằng những người hâm mộ sẽ dõi theo season sắp tới với số lượng vượt xa mức bình thường. " ông Elie Dekel, Chủ tịch của Saban Brands nói.
"Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi được phát hành dòng đồ chơi mới này cho Power Rangers Dino Charge." ông Satou Akihiro, CEO của Bandai America Incorporated nói. "Chủ đề khủng long này đã đem lại thành công rực rỡ cho Nhật Bản, với số lượng đồ chơi được bán ra nhiều nhất trong 10 năm nay. Chúng tôi mong muốn được phát triển dự án dựa trên sự nổi tiếng ở khắp nơi trên thế giới."
Trên hành tinh Trái đất tiền sử, một sinh vật đã giao phó Lăng trụ Paragon hùng cường tới 12 khủng long vì sứ mệnh bảo vệ, nhưng khi một tiểu hành tinh va chạm với Trái đất, các lăng trụ đã biến mất.
Trong Power Rangers Dino Charge, vào thời điểm hiện tại, một thợ săn tiền thưởng liên thiên hà đã xuất hiện, hắn xác định vị trí của các lăng trụ, tận dụng triệt để sức mạnh của chúng để phá hủy Trái đất. Để ngăn chặn mối đe dọa này, một nhóm Power Rangers đã tập hợp, cùng nhau truy tìm những lăng trụ đã mất và sử dụng năng lượng từ thời tiền sử để bảo vệ cho thế giới.
Power Rangers Dino Charge của Saban được dựa theo Kyoryuger (獣電戦隊キョウリュウジャー, Juuden Sentai Kyooryuujaa, 2013-2014) của Toei.
_______________________________________________________________________________________________________
Saban Capital Group, Inc. - Saban Brands được thành lập vào năm 2010 để phát triển và đạt được danh mục đầu tư đẳng cấp quốc tế về những đặc tính riêng và tận dụng kinh nghiệm lâu năm của công ty, theo dõi bản ghi dữ liệu và tiềm lực trong phát triển, tiền tệ hóa từ các thương hiệu tiêu dùng. Saban Brands đưa chiến lược transmedia vào cải thiện và mở rộng thương hiệu trên thị trường toàn cầu cho đến người tiêu dùng với đủ mọi lứa tuổi. Công ty cung ứng đầy đủ dịch vụ quản lý, tiếp thị. Xúc tiến và phát triển chiến lược kinh doanh cho tài sản trí tuệ bao gồm chiến lược toàn diện tới mỗi thương hiệu, quản lý bản quyền và tuân theo luật lệ, sáng tạo đồ án, phát triển lĩnh vực bán lẻ, nhằm vào sáng kiến của người tiêu dùng và mở rộng bất động sản chuyên dụng.
Nickelodeon, một công ty đã hoạt động được 34 năm, là thương hiệu giải trí số một dành cho trẻ em. Công ty kinh doanh một số dịch vụ trên toàn cầu bằng việc đặt trẻ em lên ưu tiên hàng đầu, bao gồm các chương trình truyền hình, một số bộ phim ở Hoa Kỳ và khắp nơi trên toàn cầu. Còn có thêm các mặt hàng giải trí, trực tuyến, sách báo, phim truyện. Nickelodeon hiện đã có mặt trên 100 triệu hộ gia đình và được coi là một trong những kênh truyền được ưa thích nhất trên mạng lưới truyền hình cáp trong 18 năm liên tiếp.